Báo cáo thường niên hiện nay không chỉ là tài liệu xuất bản để nộp cho các cơ quan nhà nước theo quy định. Các mẫu báo cáo thường niên còn được đưa lên các phương tiện truyền thông để công bố thông tin với mục đích truyền thông. Chính vì vậy, cuốn báo cáo thường niên cần phải có những giải pháp để tối ưu trải nghiệm đọc cho người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.
Tầm quan trọng của mẫu báo cáo thường niên đẹp
Thứ nhất, cuốn tài liệu cung cấp thông tin minh bạch, tích cực về hoạt động tài chính của doanh nghiệp tới người xem.
Thứ hai, đây chính là tài liệu khẳng định tiềm lực doanh nghiệp mạnh mẽ nhất.
Thứ ba, tài liệu thể hiện các phương hướng, dự định, kế hoạch phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Từ đó mang đến các giá trị tích cực cho doanh nghiệp:
- Giữ chân các cổ đông hiện tại, thu hút nhà đầu tư đang tìm hiểu doanh nghiệp
- Củng cố niềm tin cho khách hàng, đối tác, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ doanh nghiệp
- Gia tăng lòng tin đối với nhân viên công ty, là cơ sở để họ tiếp tục gắn bó lâu dài với doanh nghiệp
- Thu hút nhân tài về với một doanh nghiệp có tiềm năng phát triển
Tại sao nên thuê công ty thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp?
Báo cáo thường niên là một tài liệu quan trọng, là cầu nối doanh nghiệp đến với các nhà đầu tư tiềm năng. Nó tác động mạnh mẽ đến rất nhiều vấn đề xoay quanh phương diện kinh tế, vị thế của doanh nghiệp.
Thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận được những mẫu báo cáo thường niên ấn tượng, thu hút khác với việc doanh nghiệp tự làm.
Những đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm sẽ có quy trình triển khai dự án bài bản và đảm bảo tiến độ hoàn thành.
Doanh nghiệp sẽ được tư vấn thiết kế để nổi bật nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Sở hữu mẫu báo cáo thường niên chuyên nghiệp là công cụ giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả, thu hút đầu tư, thu hút nhân tài. Ngược lại nếu mẫu thiết kế kém chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng đến cái nhìn từ khách hàng, đối tác.
Các yếu tố cần thiết để mẫu báo cáo thường niên ấn tượng
Thiết kế sáng tạo theo concept riêng
Dù thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp cần đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu. Nhưng như vậy chưa đủ thu hút nếu tài liệu xuất bản hàng năm đều giống nhau. Thay vì rập khuôn mẫu báo cáo thường niên các năm giống nhau, doanh nghiệp cần sáng tạo với chủ đề mới, concept mới để không gây nhàm chán.
Cuốn báo cáo thường niên sẽ ấn tượng hơn nếu được dẫn dắt bởi một câu chuyện, một chủ đề mới mẻ, liên quan trực tiếp đến các sự kiện của doanh nghiệp diễn ra trong năm. Hoặc doanh nghiệp có thể định hình concept theo mong muốn định hướng của năm tiếp theo.
Để đảm bảo concept độc đáo, truyền tải thông điệp tốt nhất tới người xem, chắc chắn rồi, doanh nghiệp cần có kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng.
Đầy đủ và chính xác trước khi ngắn gọn và thu hút
Các ấn phẩm khác doanh nghiệp có thể biến tấu linh hoạt, nhưng riêng với báo cáo thường niên, doanh nghiệp phải đảm bảo 2 yếu tố đầu tiên: đầy đủ và chính xác.
Nội dung chiếm phần lớn trong cuốn tài liệu chính là thông tin số liệu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, doanh nghiệp đã cung cấp đủ số liệu thông kê theo thông tư quy định của Bộ tài chính và rà soát nhiều lần để đảm bảo tính chính xác trong từng con số. Ngay cả khi số liệu đã được gửi cho bên thiết kế, đã được đưa vào file thiết kế, doanh nghiệp cũng cần kiểm tra nhiều lần bản thiết kế vì có thể sai sót trong quá trình chỉnh sửa thông tin.
Chủ đề xuyên suốt và nhất quán toàn cuốn
Một mẫu báo cáo thường niên chuyên nghiệp cần xây dựng nội dung logic, bố cục, hình ảnh đến màu sắc đều phải tuân theo sự nhất quán, xuyên suốt toàn cuốn. Có như vậy, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải mới có thể dễ ghi nhớ và để lại ấn tượng trong tâm trí người đọc.
Nâng cao trải nghiệm đọc tài liệu trên các nền tảng
Nếu trước kia cuốn báo cáo thường niên chủ yếu dạng ấn phẩm in ấn, hoặc tài liệu chính thống gửi đi các cơ quan, thì ngày nay tài liệu này còn được công bố trên các kênh truyền thông chính thống của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là khi doanh nghiệp cập nhật mẫu báo cáo thường niên của mình trên websỉte hoặc các phương tiện thông tin đại chúng, bất kỳ ai cũng có thể xem được và mọi người có thể xem trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhưng để trải nghiệm việc xem tài liệu dễ dàng, doanh nghiệp cần phải tối ưu hoá trải nghiệm cho tài liệu này.
Thay vì chỉ sử dụng hệ màu CMYK cho thiết kế, bản thiết kế cần tối ưu màu sắc sang dạng RGB để có thể hiển thị tốt trên các thiết bị điện tử.
- Áp dụng tính năng như đọc sách online cho cuốn báo cáo thường niên điện tử.
- Sử dụng định dạng E-Annual Report (thiết kế tính năng tương tự đọc sách online)
- Định dạng pdf chất lượng cao cần được tối ưu dung lượng vừa phải nhưng vẫn sắc nét để gửi online cho các cổ đông nếu không thể tham dự cuộc họp.
Tóm lại, ngoài bản thiết kế báo cáo thường niên sử dụng cho việc in ấn, doanh nghiệp hãy tối ưu bản thiết kế thành các định dạng khác để phục vụ các nền tảng, các mục đích khác nhau. Từ đó, mở rộng thêm đối tượng người xem, gia tăng trải nghiệm người dùng và gia tăng sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu.
Làm báo cáo thường niên song ngữ
Tài liệu báo cáo song ngữ sẽ là bắt buộc đối với doanh nghiệp hợp tác với các đối tác nước ngoài. Nhưng nếu doanh nghiệp không thuộc trường hợp bắt buộc mà vẫn làm báo cáo thường niên song ngữ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Không chỉ là tài liệu thu hút vốn đầu tư nước ngoài mà còn thể hiện tầm vóc, đẳng cấp của doanh nghiệp, giúp tiếp cận với các đối tác trong phạm vi toàn cầu.
Đảm bảo nhận diện thương hiệu trên từng trang thiết kế
Thiết kế báo cáo thường niên độc đáo, ấn tượng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong tâm trí người xem. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu người xem nhớ được dấu ấn nhận diện thương hiệu trên từng trang thiết kế. Dù có sáng tạo theo bất kỳ concept độc lạ nào để gây ấn tượng, bản sắc thương hiệu vẫn cần được gìn giữ và thể hiện tinh tế để gia tăng nhận diện, củng cố nhận diện và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Vì suy cho cùng, mọi cách thức quảng bá, mọi hình ảnh quảng bá, cái đích cuối vẫn là làm sao cho người xem nhận biết về thương hiệu, nhớ đến thương hiệu.
Mẫu báo cáo thường niên chuyên nghiệp
Mẫu báo cáo thường niên ngân hàng VPBank 2020
Mẫu báo cáo thường niên ngân hàng Abbank
XEM THÊM: CÁC MẪU BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN ẤN TƯỢNG KHÁC
Những tin cũ hơn
-
Tiểu sử tổng bí thư Trần Phú
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Lê Hồng Phong
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Hà Huy Tập
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Trường Trinh
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Lê Duẩn
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Nguyễn Văn Linh
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Đỗ Mười
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Lê Khả Phiêu
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Nông Đức Mạnh
(29/05/2017) -
Tiểu sử tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
(29/05/2017) -
Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh
(29/05/2017)